Thursday, January 5, 2012

Vĩnh Thụy Danh tiếng siêu mẫu khiến tôi đủ sống

Vĩnh Thụy: Danh tiếng "siêu mẫu" khiến tôi đủ sống!

Cập nhật: 22/5/2010 | 8:25:18 AM
- Lần đầu tiên, Vĩnh Thụy trả lời rất thẳng thắn những câu hỏi được đặt ra chứ không phải là cách nói chuyện khá... an toàn và phòng thủ như người ta vẫn thường thấy.
Được xem như một trong những nghệ sĩ nam ấn tượng nhất trong năm 2009, chính vì vậy, những thông tin về Vĩnh Thụy luôn tạo được sự chú ý của công chúng khán giả. Chúng tôi bắt đầu cuộc phỏng vấn bằng cái bắt tay rắn rỏi và nụ cười thân thiện:
Với nghi án về hình xăm mang tên Thùy Lâm
Trở lại với lĩnh vực nghệ thuật trong năm 2009 và ngay lập tức giành được những thành công và danh tiếng đáng mong ước. Với riêng bản thân Vĩnh Thụy, bạn nhìn nhận về quá trình ấy trong cả cuộc sống và công việc của mình ra sao?
Tôi đã có được sự trưởng thành trong con người của mình nhiều hơn từ chính những cơ hội nghề nghiệp có được. Thành công của tôi dù nhiều hay ít thì mọi người cũng có thể nhận thấy song thú thực là tôi chưa có cảm giác hài lòng. Không hẳn vì tôi tham vọng quá cao mà chỉ đơn giản bởi chúng chưa hề tương xứng so với những gì tôi đã bỏ ra. Tôi thấy mình vất vả lắm, thật lạ là hiếm khi tôi có được những điều may mắn để làm việc một cách thuận lợi mà luôn gặp trở ngại. Cũng chính vì thế mà tôi luôn trân trọng những thành công của bản thân, vì tôi hiểu, để có được nó tôi đã phải cố gắng hơn rất nhiều so với người khác.
Chúng ta cùng nhìn nhận lại từng cột mốc trong suốt quá trình đó nhé! Việc Vĩnh Thụy được dư luận đánh giá rất cao tại cuộc thi Siêu mẫu Việt Nam 2009 có làm bạn hài lòng?
Không thể phủ nhận rằng những ưu ái mà công chúng cũng như giới báo chí dành cho Vĩnh Thụy trong suốt quá trình diễn ra Siêu mẫu Việt Nam đã tiếp thêm cho tôi rất nhiều sự tự tin. Sự trở lại với nghề người mẫu trong năm 2009 này đem lại cho tôi cái “Được” lớn nhất, đó là giúp tôi thấy tình cảm của công chúng dành cho mình nhiều như thế nào. Tôi thực sự cảm thấy tự hào vì điều đó.
Dù đã có được quá nhiều sự chú ý của công chúng cũng như giới truyền thông, liệu có nhất thiết phải giành được một giải thưởng tương tự vậy cho sự nghiệp người mẫu của bạn không?
Cần lắm chứ, nhất là ở Việt Nam này. Anh biết vì sao không? Vì mục tiêu của tôi ở thời điểm đó là hướng tới các cuộc thi chuyên nghiệp mang tầm quốc tế. Mà để đạt được thì tôi buộc phải có một giải thưởng ở trong nước. Dù đẹp đến mấy, dù được đánh giá cao đến mấy và thậm chí là cho dù tôi có xuất sắc đến mấy mà chưa có giải thưởng thì cũng không đạt được mục đích của mình. Vậy nên, đơn giản, tôi phải đi thi Siêu mẫu Việt Nam để có giải thôi.
“Phải đi thi để có giải” - dường như Thụy   tự tin vào bản thân mình lắm! Thời điểm đó, vài tờ báo đưa tin rằng Vĩnh Thụy   bỏ cuộc vì không chịu nổi sức ép từ dư luận, nhưng rồi bạn lại   tiếp tục thi và chỉ nhận được giải Bạc. Hỏi thật nhé, điều này có khiến bạn   thất vọng?
Nếu trước đấy 2 năm thì chắc hẳn tôi sẽ bị tác động rất nhiều bởi dư luận hay những tin đồn thị phi. Nhưng ở thời điểm bây giờ thì tôi đủ tự tin rằng mình đang có bản lĩnh để đương đầu với nó. Có nhiều tin đồn đã xảy ra trong suốt quá trình tôi tham gia thi Siêu mẫu Việt Nam, thậm chí là một số thí sinh cùng thi đã tự dựng lên nhằm “hạ bệ” tôi mà tôi biết đích xác là những ai.
Lại có một vài phóng viên thân thiết với các thí sinh khác đã nôn nóng đưa tin khi mới chỉ nghe phong thanh khiến cho mọi việc trở nên rối tung, làm dư luận tưởng rằng tôi bỏ cuộc. Nhưng điều đó đâu có nhằm nhò gì vì kết quả cuối cùng, như anh đã thấy rồi đó.
Vĩnh Thụy: Danh tiếng "siêu mẫu" khiến tôi đủ sống!, Thời trang, vĩnh thụy, siêu mẫu 2009, siêu mẫu, tai nạn, chấn thương, thùy lâm, hình xăm
Vĩnh Thụy: Danh tiếng "siêu mẫu" khiến tôi đủ sống!, Thời trang, vĩnh thụy, siêu mẫu 2009, siêu mẫu, tai nạn, chấn thương, thùy lâm, hình xăm Vĩnh Thụy: Danh tiếng "siêu mẫu" khiến tôi đủ sống!, Thời trang, vĩnh thụy, siêu mẫu 2009, siêu mẫu, tai nạn, chấn thương, thùy lâm, hình xăm
Hình ảnh Vĩnh Thụy trở lại sàn diễn tại sự kiện Đêm hội chân dài 4 (ngày 14/5/2010), cách khoảng thời gian anh bị chấn thương cổ chân do chơi thể thao hơn 1 tháng
Bạn còn chưa trả lời hết câu hỏi của tôi, thật lòng nhé, Thụy kỳ vọng vào việc mình giành giải Vàng trước đó không?
Vì anh đề nghị nên tôi sẽ nói thực nhé! (Cười). Ở thời điểm đó, tôi không có mơ mà thật sự tin rằng mình và Huỳnh Thanh Tuyền là hai người sẽ giành được giải Vàng đấy! Nhưng biết sao được vì tôi tự tin là một chuyện, còn quyền trao giải cho ai thì lại phụ thuộc vào Ban tổ chức, Ban giám khảo mà.
Vậy còn về một trong những nguyên nhân gây “khốn đốn” cho Vĩnh Thụy trong cuộc thi Siêu mẫu VN 2009: nghi án về một hình xăm trên cơ thể! Tôi khẳng định hình xăm đó là có thật, bạn sẽ không phản đối chứ?
Uhm...Vâng!
Thiên hạ đồn thổi rằng đó là ba chữ “Hận   Thùy Lâm”, “Hận” thì là do thiên hạ tưởng tượng thêm nhưng hai chữ   “Thùy Lâm” thì đúng chứ?
Xin lỗi, tôi không trả lời câu hỏi này.
Bạn cảm thấy khó chịu hay vì muốn né tránh?
Tuỳ anh nghĩ! (Cười)
Danh tiếng "siêu mẫu Vĩnh Thụy" khiến tôi đủ sống
Tiếp đến là cuộc thi Mister International 2009, bạn cũng được đặt nhiều kỳ vọng dù mọi người đều hiểu rằng sẽ rất khó để tạo nên một kỳ tích về cú đúp chiến thắng trong hai năm liên tiếp...
Nhiều người bảo rằng Việt Nam năm ngoái đã đăng quang thì năm nay thí sinh dự thi - là tôi - sẽ có thuận lợi rất lớn nhưng riêng cá nhân tôi thì lại không nghĩ vậy. Ai cũng có thể thấy được rằng tôi và Tiến Đoàn “khác” nhau về nhiều khía cạnh, việc Tiến Đoàn đăng quang đã cho thấy phần nào tiêu chí của BGK Mister International nên nói thật là tôi không hy vọng vào thứ hạng cao của mình cho lắm. Nói thì vậy nhưng dù sao đã nhận lời thì cũng phải cố gắng hết sức thôi.
Vậy tại sao anh vẫn đi thi nhỉ?
Tôi đi thi không phải vì dư luận, lại càng không phải vì nghe người khác khuyến khích rằng mình có khả năng đạt được giải cao. Tất cả những gì tôi làm đều nằm trong kế hoạch cho sự phát triển nghề nghiệp của bản thân. Tôi thấy cần tích luỹ kinh nghiệm và tự tạo thêm nhiều cơ hội tiếp cận với môi trường nghệ thuật bên ngoài Việt Nam. Vậy nên, tôi đi thi là điều tất yếu!
Và kết quả có như anh mong muốn?
Lọt vào Top 15 và đoạt giải Mister Photo – Gương mặt Ăn ảnh cùng với những kinh nghiệm, mối quan hệ, cơ hội làm việc mới mà tôi có được từ cuộc thi Mister International 2009... Tôi thấy đáng để hài lòng lắm chứ!
Vĩnh Thụy: Danh tiếng "siêu mẫu" khiến tôi đủ sống!, Thời trang, vĩnh thụy, siêu mẫu 2009, siêu mẫu, tai nạn, chấn thương, thùy lâm, hình xăm
Vĩnh Thụy: Danh tiếng "siêu mẫu" khiến tôi đủ sống!, Thời trang, vĩnh thụy, siêu mẫu 2009, siêu mẫu, tai nạn, chấn thương, thùy lâm, hình xăm Vĩnh Thụy: Danh tiếng "siêu mẫu" khiến tôi đủ sống!, Thời trang, vĩnh thụy, siêu mẫu 2009, siêu mẫu, tai nạn, chấn thương, thùy lâm, hình xăm
Trên sàn catwalk, Vĩnh Thụy luôn xuất hiện ở vị trí vedette
Phải công nhận rằng gương mặt lai của Thụy rất được lòng công chúng. Bạn nhận được thiện cảm của họ hơn cả những đánh giá của BGK. Thụy chia sẻ những cảm xúc của mình ra sao về yếu tố dư luận?
Đó là điều mà từ khi bước chân vào giới nghệ thuật khiến tôi luôn thấy ngạc nhiên và tự hào về chính mình. Đúng như anh nói, thiện cảm mà công chúng dành cho tôi là có thật và thậm chí mỗi ngày một nhiều hơn. Tôi nghĩ mình biết cách làm thế nào để duy trì điều đó. Và chắc hẳn, dư luận dành thiện cảm cho tôi còn bởi vì chưa bao giờ tôi làm điều gì sai trái, chẳng làm hại đến ai.
Liệu rằng với những ưu ái đó, dư luận tiếp cho anh thêm sự tự tin hay đặt trên vai anh một gánh nặng?
Chừng nào tôi vẫn còn tự tin vào những gì mình làm, tự tin vào bản lĩnh của chính mình trong mọi việc thì chừng đó dư luận sẽ không là gánh nặng cho tôi.
Thực tế đã cho thấy rất nhiều nam người mẫu thành công nhờ vào may mắn nhưng ngược lại, Vĩnh Thụy dù có nhiều lợi điểm nhưng lại kém yếu tố này?
Với nghề nghiệp thì đúng là tôi có khá nhiều ưu thế, nhiều lợi điểm nhưng chẳng hiểu sao may mắn và thuận lợi của tôi lại không được suôn sẻ như người ta. Nếu người khác phải cố gắng một thì tôi phải nỗ lực gấp đôi, gấp ba để có được những thành công như hiện tại. Bất cứ việc gì tôi làm đều gặp trở ngại nên tôi vốn đã phải tập cho mình sự kiên nhẫn và tinh thần vững lắm.
Chỉ trong có vỏn vẹn 1 năm để trở thành siêu mẫu nam hàng đầu, vậy anh còn cái đích nào để hướng tới khi đứng trên sàn catwalk không hay cuộc chơi này đã quá đủ hào quang để sở hữu rồi?
Tôi sẽ đồng ý nếu anh dành từ “cuộc chơi” ở thời điểm khi tôi mới về nước nhưng bây giờ thì không. Khi ấy, những gì tôi được ưu ái là mơ ước của khối cậu trai đang được mệnh danh là hotboy bây giờ. Hiếm có một người mẫu trẻ nào được quan tâm nhiều, xuất hiện dày đặc trên báo chí, thậm chí là lên bìa của hàng loạt báo thời trang nhiều như tôi. Lúc đó thì tôi tự mãn. Còn bây giờ khi đã xác định rõ nghề nghiệp và công việc của mình thì tôi đã hoàn toàn thay đổi suy nghĩ.
Những gì tôi có được vẫn chưa thấm tháp là bao so với những dự tính mà tôi đang vươn tới. Trước mặt tôi còn nhiều cái đích đủ để “thúc” tôi cần phải nỗ lực. Thú thật, bây giờ tôi làm nghề không hẳn chỉ vì ánh hào quang của danh tiếng nên được bao nhiêu thì tôi cảm thấy hài lòng bấy nhiêu. Và cho dù, nhiều đến mấy thì cũng vẫn là chưa đủ.
Thụy sống được bằng nghề chứ?
Anh nói đến “nghề” bao hàm công việc người mẫu, công việc kinh doanh và đóng phim của tôi? Nếu riêng nghề người mẫu thì xin thưa là trước đây, chắc chắn thu nhập đi diễn, chụp hình không đủ chút nào vì nó chỉ có thể để tôi đóng tiền cước điện thoại và chi trả một vài chầu cà phê tán gẫu cùng bạn bè. Còn hiện tại thì danh tiếng nhờ cái tên “siêu mẫu Vĩnh Thụy” cũng giúp tôi có được đều đặn thu nhập từ việc xuất hiện tại các show diễn, cát sê từ các buổi event... Đủ sống rồi đấy!
Vĩnh Thụy: Danh tiếng "siêu mẫu" khiến tôi đủ sống!, Thời trang, vĩnh thụy, siêu mẫu 2009, siêu mẫu, tai nạn, chấn thương, thùy lâm, hình xăm
Vĩnh Thụy chụp ảnh cùng những người bạn (ca sĩ Quách An An, NTK Hoàng Hải và siêu mẫu Thu Hằng)
Tôi đang thành một người đàn ông thực sự
Nói sang với nghệ thuật thứ 7. Thụy đã từng casting và hụt vai chính trong Nụ hôn thần chết. Thất bại ngày từ điểm khởi đầu khi ấy có làm bạn cảm thấy chán nản?
Việc casting hụt cho một vai diễn chưa hẳn đã bởi tôi bất tài hay kém cỏi mà có thể là vì thực tế tôi không hợp với nhân vật đó. Tôi thuộc tuýp người không dễ bỏ cuộc đâu. Tôi chỉ biết rằng mình hãy cứ nắm lấy cơ hội đang đến và làm hết sức cho những cơ hội ấy. Tôi không bao giờ kỳ vọng vào điều gì quá khả năng của mình nên tôi cũng không khiến mình phải thất vọng đâu.
Năm vừa qua Vĩnh Thụy có một phim truyền hình Chuyện tình đảo Ngọc và phim điện ảnh Nhật ký Bạch Tuyết, bạn cho mình điểm mấy về diễn xuất?
Tôi đang tính nhờ anh đánh giá giúp tôi xem liệu anh sẽ cho tôi mấy điểm trong 2 vai diễn này. Nhưng đừng khắt khe quá nhé, vì dù sao tôi cũng mới chỉ là tay ngang thôi. Đóng thêm vài phim nữa bảo đảm kinh nghiệm diễn xuất của tôi sẽ còn lên cao hơn. Còn nếu nhất định phải tự chấm thì tôi sẽ cho mình 8,5 điểm diễn xuất ở thời điểm hiện tại.
Giải thưởng HTV Awards năm nay lại thêm một lần nữa khẳng định việc “Vĩnh Thụy không có duyên với các giải thưởng”. Khi Tấn Beo được xướng tên nhận giải mà Thụy đang trong Top 3 “Nam diễn viên phụ được yêu thích nhất”, tôi thấy khuôn mặt bạn lộ ra vẻ hụt hẫng thấy rõ? Hẳn là bạn buồn lắm?
Kể ra cũng bất ngờ thật, vì tôi cũng thường xuyên theo dõi tỉ lệ phiếu bầu trên website chính thức của cuộc thi. Nhưng tôi cũng quen rồi, không đoạt giải năm nay thì tôi sẽ càng cố gắng hơn cho lần tới.
Bạn có chuẩn bị tinh thần trước cho những bước đi dài trong làng giải trí như vừa qua không? Bởi khi mới về nước, mọi thứ đối với bạn dường như giống một cuộc chơi thư giãn không cần biết thắng thua vậy?
Thì khi mới về nước, rảnh quá nên bạn bè rủ, tôi cũng tặc lưỡi đi diễn, đi chụp hình, làm người mẫu cho vui vậy thôi. Cho nên là khi hết rảnh, hết ham thì tôi dừng lại không theo nghề mẫu nữa mà cũng chẳng lưu luyến gì. 2 năm trời “biến mất” tôi đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng cả về tinh thần và điều kiện chuyên môn. Những thành công dù ít dù nhiều tôi đạt được kể từ thời điểm xuất hiện trở lại chắc hẳn là câu trả lời chính xác cho sự nghiêm túc của tôi rồi phải không?
Có khi nào bạn thấy chán Việt Nam và muốn trở lại một cuộc sống như trước đây?
Chưa bao giờ tôi cảm thấy chán khi sống ở Việt Nam cả. Ở một nơi tôi có thể được nói và nghe thứ tiếng mà mình sử dụng tốt nhất, được tạo cơ hội làm việc, kiếm tiền nhiều nhất và có nhiều người yêu mến mình nhất thì tại sao tôi lại có thể chán nó cho được chứ?!
Bạn đã chuẩn bị tâm lý để đón nhận một cuộc sống hai mặt giữa sự nổi tiếng và thị phi, mặt tốt và xấu của giới nghệ thuật này như thế nào?
Cuộc sống ở đâu cũng có 2 mặt chứ riêng gì nghề người mẫu, quan trọng là bản thân mình sống ra sao mà thôi. Đã từ lâu tôi chấp nhận chuyện danh tiếng tỉ lệ thuận với những thị phi bủa vây lấy mình rồi. Những gì người ta nói đúng thì tôi sẽ giật mình và nhìn lại bản thân để mà tự sửa chữa còn những gì họ nói sai thì tôi bỏ qua, xem như là đang được nghe một câu chuyện phiếm mà mình là nhân vật trung tâm. Nếu như tôi không làm việc xấu thì tôi tin rằng những điều xấu tương tự sẽ không có nhiều cơ hội để đến gần với mình đâu.
Thành công trong nghề người mẫu rồi tới diễn viên, tôi còn biết thêm thông tin là giọng hát của bạn cũng rất khá và đang có nhiều người khuyến khích bạn cầm mic để thử sức. Nhìn Vĩnh Thụy tôi hình dung ra một cậu trai mới lớn đầy hiếu thắng đang lao vào những cuộc đua bởi thừa biết mình có nhiều lợi điểm. Có đúng không?
Tôi không còn là một cậu bé và càng không lao vào những cuộc đua nghề nghiệp chỉ vì những lợi điểm mà mình có. Tôi chỉ thắc mắc tại sao mình có những lợi điểm hơn người mà lại cứ phải vấp vào những khó khăn hoài như vậy? Cho nên là tôi cố đương đầu với nó, dùng lợi điểm làm công cụ để có được những thành công.
Bây giờ tính cách của bạn thế nào?
Tôi đã trưởng thành và vững vàng hơn lên rất nhiều rồi. Tôi đang thành một người đàn ông thực sự và đang tích luỹ kinh nghiệm sống cho mình.
Vĩnh Thụy: Danh tiếng "siêu mẫu" khiến tôi đủ sống!, Thời trang, vĩnh thụy, siêu mẫu 2009, siêu mẫu, tai nạn, chấn thương, thùy lâm, hình xăm
Vĩnh Thụy: Danh tiếng "siêu mẫu" khiến tôi đủ sống!, Thời trang, vĩnh thụy, siêu mẫu 2009, siêu mẫu, tai nạn, chấn thương, thùy lâm, hình xăm Vĩnh Thụy: Danh tiếng "siêu mẫu" khiến tôi đủ sống!, Thời trang, vĩnh thụy, siêu mẫu 2009, siêu mẫu, tai nạn, chấn thương, thùy lâm, hình xăm Vĩnh Thụy: Danh tiếng "siêu mẫu" khiến tôi đủ sống!, Thời trang, vĩnh thụy, siêu mẫu 2009, siêu mẫu, tai nạn, chấn thương, thùy lâm, hình xăm
"Tôi không bao giờ kỳ vọng vào điều gì quá khả năng của mình!"
Bạn mong muốn một hình ảnh của chính mình trong tương lai như thế nào?
Vĩnh Thụy trong tương lai mà tôi hình dung chắc chắn sẽ là một người đàn ông trưởng thành. Tôi luôn cố gắng để sự nghiệp của mình ngày càng thêm phát triển. Những gì tôi muốn tôi sẽ nỗ lực để đạt được chứ không phải “há miệng chờ sung”, ngồi yên một chỗ mà mơ ước đâu.
Xin cảm ơn và chúc Vĩnh Thụy sẽ gặp được nhiều   may mắn hơn để vươn tới những thành công!
Theo 24h

No comments:

Post a Comment